728x90 AdSpace

Tin cập nhật

Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Chăm sóc bà bầu vào mùa đông

Sức khỏe bà bầu vào mùa đông cần chú ý để mẹ khỏe, con khỏe, bà bầu vào mùa đông lạnh cần giữ ấm cơ thể để tránh bị cảm lạnh, ho, … ảnh hưởng tới con và sức khỏe của mẹ. Khi bị bệnh nên tránh dùng thuốc, nếu dùng cần theo chỉ dẫn của bác sỹ để con sinh ra khỏe mạnh.
1. Bệnh viêm phế quản:
Bệnh viêm phế quản là một bệnh thường gặp ở bà bầu, nhất là phụ nữ khi đang mang thai. Đó là tình trạng đường thở hay còn gọi là phế quản bị viêm nhiễm, đa phần là do nguyên nhân nhiễm trùng: có thể từ bên ngoài đến hoặc do các vi khuẩn ký sinh bình thường trong đường cổ họng gây ra. Bệnh viêm phế quản nếu không chữa trị dứt điểm dễ dẫn đến viêm phổi gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và bé.
2. Cúm:
Cúm là căn bệnh lây lan khá lớn khi thời tiết thay đổi, có trường hợp nặng có thể gây tử vong.
Trong quá trình mang thai, hệ miễn dịch của bà mẹ suy giảm trầm trọng nên các bệnh truyền nhiễm do virus, vi khuẩn là bệnh hàng đầu đối với phụ nữ mang thai. Một trong những bệnh hay xuất hiện ở phụ nữ đó là cảm cúm, đó là sự suy giảm hệ miễn dịch. Vì vậy, các mẹ không nên sơ ý, không nên chủ quan khi bà mẹ mang bầu.
Trong thời gian này, một số trường hợp bà mẹ mang thai bị cúm có thể làm tăng khả năng sẩy thai, thai chết lưu, hoặc sinh non trong những tháng cuối của thai kỳ. Trường hợp nặng có thể dẫn đến những dị tật bẩm sinh.
Để phòng ngừa bệnh cúm, cách tốt nhất là bà bầu nên đi tiêm phòng định kỳ thường xuyên. Ngoài ra, các mẹ cần nâng cao sức đề kháng như ăn uống đủ dinh dưỡng, tăng cường bổ sung vitamin C, các vitamin nhóm B dầu cá,… để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Rửa tay sạch bằng xà phòng là một trong những biện pháp đơn giản để phòng ngừa và ngăn chặn sự lây lan của nhiều dịch bệnh, trong đó có cúm. Bên cạnh đó, cần đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường hoặc khi tiếp xúc nơi đông người. Khi có biểu hiện bệnh cảm cúm bà bầu không nên uống thuốc tùy ý, nên tới bác sỹ theo chỉ dẫn.
Chăm sóc bà bầu vào mùa đông
Chăm sóc bà bầu vào mùa đông 


3. Sốt phát ban:
Thời tiết nóng lạnh thất thường khiến cho các dịch bệnh có cơ hội bùng phát trong đó có bệnh sốt phát ban. Theo nghiên cứu những năm gần đây, trong những người đến khám sốt phát ban thì tỉ lệ phụ nữ mang thai chiếm đa số. Sốt phát ban nghe chừng rất đơn giản nhưng nguy cơ cho bà bầu thì rất lớn, phụ thuộc vào thời gian mà thai phụ mắc bệnh. Nó có thể gây sẩy thai, đẻ non, chảy máu bất thường và gây dị dạng cho thai nhi. Để phòng tránh bệnh tốt nhất các mẹ nên chích ngừa trước khi mang thai 3 tháng. Ngoài ra cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, giữ vệ sinh sạch sẽ… để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
4. Đau họng
Vào mùa thu, hệ thống miễn dịch của cơ thể thường bị suy giảm hơn so với các mùa khác, hơn nữa bà bầu sức đề kháng yếu nên rất dễ bị các bệnh viêm nhiễm đặc biệt là viêm họng. Theo thống kê có khoảng 70% thai phụ mắc bệnh viêm họng vào khoảng thời gian 3 tháng đầu của thai kỳ. Vì vậy, nếu không phòng bệnh và không chú ý thì bệnh có thể ảnh hưởng rất nhanh chóng.
Bị viêm họng
Bị viêm họng

5. Hen phế quản
Hen phế quản cũng là một trong những bệnh thường gặp đối với phụ nữ có thai đặc biệt vào thời gian giao mùa hay mùa lạnh. Trên thực tế, khoảng 7% phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ bị lên cơn hen, nhất là khi thời tiết thay đổi. Bệnh hen phế quản nếu được điều trị đúng và kịp thời nếu không bị ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.  Tuy nhiên, nếu không được điều trị sẽ gây những biến chứng nghiêm trọng như tăng huyết áp, sinh non, nhiễm độc thai nghén, nhẹ cân, hoặc thai nhi có thể bị ngạt khi vô sinh.
6. Viêm mũi dị ứng:
Đây là chứng bệnh bị ảnh hưởng tới phụ nữ nhiều nhất khi mang thai. Khi mắc bệnh, các mẹ sẽ cảm thấy rất khó chịu bởi việc hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa mũi liên tục hoặc ngạt mũi.

Để phòng bệnh, các mẹ cần giữ nhà cửa, môi trường sống luôn thoáng mát, sạch sẽ, không nuôi súc vật trong nhà. Tránh các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như trứng, sữa, các loại thủy hải sản... Cần giữ ấm cơ thể khi cần thiết. 
Hiện nay chăm sóc sức khỏe bà bầu hiệu quả với sử dụng thảo dược đông trùng hạ thảo Tây Tạng được nhiều chị em sử dụng, với đông trùng hạ thảo dạng nước khá tiện lợi được Đông Y chứng minh là đảm bảo sức khỏe tốt cho cả mẹ và bé:
- Chăm sóc sức khỏe bà bầu thời kỳ mang thai, sau sinh nở.
- Con được phát triển cơ thể, tăng cường trí thông minh cho trẻ.
- Điều trị bách bệnh, phù hợp với bệnh nhân sau mổ. 


Chăm sóc bà bầu vào mùa đông
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top